Mõ tụng kinh Đài Loan

Thêm vào so sánh

Ý nghĩa hình cá trên mõ: Mõ có hình bầu dục được chạm khắc như hình vẩy cá, con cá dựng đứng hoặc treo mang ý nghĩa vì loài cá luôn thức không bao giờ ngủ với dụng ý cảnh tỉnh thức nhắc mọi người…

375.006₫ (Giá tốt nhất tại shopee.vn)
Last updated on 15 Tháng Ba, 2024 00:51
Mõ tụng kinh Đài Loan
Mõ tụng kinh Đài Loan

Mõ , Mõ chùa là loại nhạc khí thuộc bộ gõ tự than vang, được lưu truyền rộng rãi trong dân gian có xuất xứ từ Phật Giáo. Mõ là loại pháp khí quan trọng trong thiền môn, ngày nay được sử dụng rộng rãi. Mõ được làm bằng loại gỗ long não chắc, cứng bền, màu sơn bóng chạm khắc thường có hình cầu dẹt, tất cả khoét rỗng hình lồng máng Bộ Mõ gồm: Mõ, đế, dùi. Công dụng: Dùng để tán tụng hòa điệu tiết tấu âm nhạc, đồng thời biểu đạt sự tinh tấn không ngừng của đại chúng. Mõ dùng để tập hợp Tăng chúng. Ngoài ra mõ còn dùng để đánh canh, báo sáng. Phật kinh chép “ Mỗi ngày khi giao thoa giữa thời khắc trong năm canh, hành giả các tự viện gõ kẻng hoặc gõ mõ để tuần hành báo sáng”.

Ý nghĩa hình cá trên mõ: Mõ có hình bầu dục được chạm khắc như hình vẩy cá, con cá dựng đứng hoặc treo mang ý nghĩa vì loài cá luôn thức không bao giờ ngủ với dụng ý cảnh tỉnh thức nhắc mọi người nên cố gắng công tu tập không nên ngủ nhiều, cảnh tỉnh mọi người giữ gìn chánh niệm.

Trong Kinh Phật có câu chuyện chép rằng:” Trong gia đình Bà La Môn có người con tên là Bạc Câu La, thuở nhỏ mẹ ruột qua đời, mẹ kế khắc nghiệt ngược đãi , có lần cha Ngài không có nhà nên bị mẹ kế đánh, đã đem Ngài ném xuống sông bị con cá to nuốt trọng, cá này được người chày lưới bắt rồi mang ra chợ bán, đượcphụ thân của Ngài Bạc Câu La mua về. Khi đem về nhà đem thịt nghe tiếng kêu cứu của Ngài Bạc Câu La, ông bèn cứu được con mình ra. Sau này , Ngài qiui y cửa Phật sống lâu đến 160 tuổi”.

Câu chuyện này truyền đến Trung Quốc đã có 1 số tình tiết thay đổi: Vào thời Đường ngài Huyền Trang từ Tây Vực thỉnh kinh về. Khi đi qua đất Thục gặp một trưởng giả và được mời đến nhà ông để thọ trai. Con của trưởng giả bị mẹ kế làm hại , ném xuống sông và bị cát nuốt trọng , sau được Trưởng giả mua cá về làm thịt và cứu được con mình. Nghe được chuyện đó Ngài Huyền Trang nói:” Cá vì cứu đứa con mà bị chết nên phải dùng gỗ khắc hình cá treo trong chùa, mỗi khi đến giờ cơm thì đánh lên nhằm để báo ân nó”.

 

Specification: Mõ tụng kinh Đài Loan

Thương hiệu OEM
Xuất xứ thương hiệu Trung Quốc
Kích thước 3,5inh
Xuất xứ Trung Quốc
SKU
-

1 review for Mõ tụng kinh Đài Loan

5.0 / 5
1
0
0
0
0
Viết đánh giá
Tất cả Hữu ích nhất Xếp hạng cao nhất Xếp hạng thấp nhất
  1. English L.

    shop đàng hoàng, nhưng sai do chánh mập ko biết tính kích cỡ mua trúng cái mỏ nhỏ hơn so với mình tưởng, cảm ơn nha,nhìn hàng là biết shop có tâm

    Hữu ích(0) Vô ích(0)You have already voted this

    Viết đánh giá

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm đã xem

    You have not viewed any product yet!
    So Sánh Giá
    Logo
    Các sản phẩm so sánh
    • Total (0)
    So sánh